is / en / dk

 

Málþing Skólamálaráðs KÍ um menntun barna í leit að alþjóðlegri vernd var haldið föstudaginn 3. mars 2017, kl. 8:30-12:30 í Hvammi, Grand hóteli, Reykjavík. Markmið málþingsins var að vekja athygli á og að skapa skilning á aðstæðum og þörfum barna í leit að alþjóðlegri vernd. Hvernig viljum við hafa umgjörðina hér á landi um menntun barnanna, starf kennara og skóla?

DAGSKRÁ

Kl. 08:30 Mæting kaffi og skráning.
Kl. 08:50 Setning.
Þórður Á. Hjaltested, formaður KÍ
Kl. 09:00 Alþjóðlegar skuldbindingar Íslands um réttindi barna. Hvernig stöndum við okkur?
Margrét María Sigurðardóttir, umboðsmaður barna
Kl. 09:15 Staða flóttabarna hér á landi og þeirra sem leita að alþjóðlegri vernd út frá lögum og skilbreiningum. Hver er staðan?
Guðríður Lára Þrastardóttir, lögfræðingur hjá Rauða krossinum
Kl. 09:30 Horft inn í skólann: Hvernig gengur, hver er staðan? Um menntun barna í leit að alþjóðlegri vernd.
Heiða Ingólfsdóttir, sérkennslustjóri leikskólanum Holti Reykjanesbæ
Kristrún Sigurjónsdóttir, deildarstjóri móttökudeildar Lækjarskóla í Hafnarfirði
Guðlaug Kjartansdóttir, brautarstjóri nýbúadeildar Tækniskólans
Kl. 10:15 Menntun barnanna, starf kennara og skóla.
Aðalheiður Steingrímsdóttir, varaformaður KÍ
Kl. 10:30 Kaffihlé
Kl. 10:50 Umræðuhópar í 25 mínútur.
Hvernig viljum við hafa umgjörðina hér á landi um menntun barnanna, starf kennara og skóla?
Hverju viljum við breyta og hvernig?
Kl. 11:15

Panelumræður með þátttöku fundarmanna. Þáttakendur í panelumræðum verða:

  • Fanney Dóróthea Halldórsdóttir, fræðslustjóri Hafnarfjarðar
  • Helgi Arnarson, fræðslustjóri Reykjanesbæjar
  • Helgi Grímsson, sviðsstjóri skóla- og frístundasviðs Reykjavíkurborgar
  • Björk Óttarsdóttir sérfræðingur, mennta- og menningarmálaráðuneytinu
  • Lilja Borg Viðarsdóttir, lögfræðingur innanríkisráðuneytinu
     
Stjórnandi umræðna er Aðalbjörn Sigurðsson, útgáfu- og kynningarstjóri KÍ.
Kl. 12:00 Aðalbjörn Sigurðsson stýrir þankahríð um framtíðina með þátttöku fundarmanna. Hvað höfum við lært hér í dag?
Kl. 12:15 Samantekt umræðna.
Kl. 12:30 Málþingsslit.
   

UPPTÖKUR FRÁ MÁLÞINGINU

 

Skólamálaráð Kennarasambands Íslands efndi til Skólamálaþings á Alþjóðadegi kennara, miðvikudaginn 5. október 2016. Þingið, sem var haldið á Hótel Nordica og stóð frá kl. 13 til 16, var ætlað félagsfólki KÍ, aðilum sem tengjast skólastarfi og þeim sem mennta kennara.

Yfirskrift þingsins var „fagleg forysta kennara í menntamálum“. Á þinginu var forysta kennara í skóla- og menntamálum í brennidepli.
 

Markmiðin með þinginu eru þessi:

  • Að efla samræðu um kennarastarfið og menntun barna og ungmenna.
  • Að efla forystu kennara í skóla- og menntamálum.
  • Að efla menntun sem leiðarljós jafnræðis og lýðræðis.
     

Aðalfyrirlesari var dr. David Frost, prófessor við Menntavísindastofnun Háskólans í Cambridge, Englandi. Rannsóknir dr. Frost fjalla um margvísleg svið menntafræðilegrar forystu og kennslufræði en að undanförnu hefur hann lagt sérstaka áherslu á faglega forystu kennara. Á síðustu 30 árum hefur hann þróað aðferðir til að styðja við kennara sem breytingaafl í skóla- og menntamálum og þátttakendur í því að skapa og miðla faglegri þekkingu.

Kveikja Skólamálaþingsins er starf hjá KÍ sem miðar að því að auka jákvæða umræðu um kennarastarfið og skóla- og menntamál sem og bókin Flip the System. Changing Education from the Ground Up sem kom út í tengslum við heimsþing Alþjóðasamtaka kennara (EI) á síðasta ári. Tilgangur hennar er að styðja við kennara og samtök þeirra í því að efla kennarastéttina sem forystuafl í skóla- og menntamálum og menntun sem leiðarljós jafnræðis og lýðræðis í samfélaginu. Dr. David Frost er meðal höfunda greina í bókinni um faglega forystu kennara.

 

DAGSKRÁ

12:30 Mæting og tónlist. 
13:00 Setning Skólamálaþings.
Þórður Á. Hjaltested, formaður KÍ.
13:15 Enchancing teacher professionality through teacher leadership“.
Dr. David Frost, prófessor við Menntavísindastofnun Cambridge háskóla á Englandi. 
14:15 Kaffihlé
14:40 Hugleiðing um fyrirlestur David Frost út frá íslenskum aðstæðum.
Ingileif Ástvaldsdóttir, skólastjóri Þelamerkurskóla, Eyjafirði og Örn Arnarson, kennari í Heiðarskóla, Hvalfjarðarsveit.  
15:00

Samræður við dr. David Frost. Pallborðsumræður með þátttöku þinggesta. 

Þátttakendur í pallborði: 

  • Dr. David Frost, prófessor við Cambridge-háskóla.
  • Dr. Jón Torfi Jónasson, prófessor við kennaradeild Menntavísindasviðs HÍ stýrir umræðu og tekur þær saman í lokin. 
  • Dr. Hjördís Þorgeirsdóttir, konrektor Menntaskólans við Sund.
  • Nichole Leigh Mosty, leikskólastjóri í leikskólanum Ösp.
  • Örlygur Benediktsson, tónlistarkennari við Tónlistarskóla Árnesinga. 
16:00 Þingi slitið.
Aðalheiður Steingrímsdóttir, varaformaður KÍ.
 

Dagskráin í pdf-formi

   

 

 

 

 

NÁNAR UM DR. DAVID FROST

Dr. David Frost kenndi um árabil í grunnskólum, framhaldsskólum og fullorðinsfræðslu áður en hann sneri sér að háskólakennslu árið 1986 og 10 árum síðar hóf hann störf við Menntavísindastofnun Háskólans í Cambridge, Englandi. Árið 2000 stofnaði hann ásamt John MacBeath og Sue Swaffield, Leadership for Learning Network í Cambridge.

Rannsóknir dr. Frost fjalla um margvísleg svið menntafræðilegrar forystu og kennslufræði en að undanförnu hefur hann lagt sérstaka áherslu á faglega forystu kennara. Á síðustu 30 árum hefur hann þróað aðferðir til að styðja við kennara sem breytingaafl í skóla- og menntamálum og þátttakendur í því að skapa og miðla faglegri þekkingu.

Dr. Frost lagði grunn að og byggði upp „HertsCam Network“ sem hefur þann tilgang að styðja við kennara og skólaþróun. Að „HeartsCam“ standa sjálfstæð samtök sem kennarar stýra og starfrækja í suðausturhluta Englands. „HeartsCam“ hefur veitt aðstoð við að koma á svipuðu fyrirkomulagi í ýmsum löndum svo sem í Bosníu, Egyptalandi, Makedóníu, Palestínu, Portúgal, Tyrklandi, og á árunum 2009-2011 stýrði dr. Frost alþjóðlegu samstarfi 15 landa, „The International Teacher Leadership (ITL)“ með stuðningi „Open Society Foundations“ (OSF) í sama tilgangi.

Dr. Frost hefur tekið þátt í rannsóknum og þróunarstarfi í Kasakstan og annars staðar í Mið-Asíu.

Árið 2012 kom út á vegum Alþjóðsamtaka kennara skýrsla sem hann og John Bangs ritstýrðu sem felur í sér greiningu á því hvað kennarar í mörgum löndum hafa að segja um faglegt sjálfstæði sitt og fagmennsku.

Þeir eru höfundar greinar um faglega forystu kennara í bókinni Flip the System. Changing Education from the Ground Up sem kom út í tengslum við heimsþing Alþjóðasamtaka kennara á síðasta ári sem hefur þann tilgang að styðja við kennara og samtök þeirra í því að efla kennara sem forystuafl í skóla- og menntamálum og menntun sem leiðarljós jafnræðis og lýðræðis í samfélaginu. Ritstjórar bókarinnar eru hollenskir kennarar, þeir J. Evers and R. Kneyber.

Dr. Frost ritstýrði bókinni Transforming Education Through Teacher Leadership sem kom út árið 2014. Hann vinnur nú að framhaldi sem fjallar um faglega forystu kennara víðs vegar í heiminum.

Dr. Frost hefur haft forystu fyrir málstofum sem haldnar eru árlega í Cambridge sem Leadership for Learning, Alþjóðasamtök kennara, OECD og OSF standa sameiginlega að. Málstofurnar eru vettvangur sérfræðinga í menntamálum, fræðimanna, stjórnvalda og kennarasamtaka víðs vegar að úr heiminum til að miðla reynslu og ræða um stefnu í málefnum kennara.

 

NÝLEGAR GREINAR OG RIT EFTIR DR. DAVID FROST

Frost, D. and Kambatyrova, A. (forthcoming). Researching internationalisation and educational reform in Kazakhstan in I. Silova and S. Niyozov (Eds) Globalisation on the Margins: Education and Postsocialist Transformations in Central Asia, Charlotte NC: Information Age Publishing.

Bangs, J. and Frost, D. (2015). ‘Non-positional Teacher Leadership: Distributed leadership and self-efficacy’ in R. Kneyber and J. Evers (Eds.) Flip the System: Changing Education from the Ground Up, London: Routledge.

Yakavets, Y., Frost, D. and Khoroshash, A. (2015). School leadership and capacity building in Kazakhstan. International Journal of Leadership in Education: Theory and Practice, 18(4).

Lightfoot, L. and Frost, D. (2015). The professional identity of early years educators: implications for a transformative approach to continuing professional development, Professional Development in Education 41(2), 401-418.

Vranjesevic, J. and Frost D. (2015). Stories From Intercultural Education in Serbia: Teacher Leadership and Parent Participation, European Education 48 (1), 63-78.

Frost, D., Fimyar, O. and Yakavets, N. with Bilayov, D. (2014). The role of the School Director in educational reform in Kazakhstan in D. Bridges (ed.) Educational reform and internationalisation: the case of Kazakhstan, Cambridge: Cambridge University Press.

Frost, D. (2013). Developing teachers, schools and systems: partnership approaches in C. McLaughlin, Teachers learning: professional development and education, Cambridge: Cambridge University Press.

Frost, D. (2012). A case of educational reform from the ground up: Involving ethnic minority parents in the life of the school in South East Europe, Improving Schools 15(2) 163–178.

Frost, D. (2012). From professional development to system change: teacher leadership and innovation, Professional Development in Education 38(2), 205-227.
 

 

 
 
 

Tengt efni